Youth@PathumWan
x = independently organized TED event

This event occurred on
September 25, 2021
Bangkok, Krung Thep Maha Nakhon
Thailand

In the spirit of ideas worth spreading, TEDx is a program of local, self-organized events that bring people together to share a TED-like experience. At a TEDx event, TEDTalks video and live speakers combine to spark deep discussion and connection in a small group. These local, self-organized events are branded TEDx, where x = independently organized TED event. The TED Conference provides general guidance for the TEDx program, but individual TEDx events are self-organized (subject to certain rules and regulations).

Online Event
Pathum Wan District
Bangkok, Krung Thep Maha Nakhon, 10330
Thailand
Event type:
Youth (What is this?)
See more ­T­E­Dx­Youth@­Pathum­Wan events

Speakers

Speakers may not be confirmed. Check event website for more information.

Suranart Kasitipradit

Thaipface Ta is a graphic designer whose clients include renowned corporations such as Apple music and Adobe. He is a Parsons Design School graduate with a BFA in communication design and a recipient of Adobe's Top Talent Award for graphic design in 2019. Currently, he is running a motion graphics collective Thaipface that animates the Thai alphabet.

จิตรลดา พรหมลัมภัก

เจ้าของ Sexducation พอดแคสต์ที่เล่าเรื่องราวที่ไม่ได้สอนในหนังสือสุขศึกษา ผู้หลงใหลในเทคโนโลยี และภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเลือก

จิรวัฒน์ ตั้งปณิธานนท์

คุณทิวจบการศึกษาด้านฟิสิกส์ระดับปริญญาตรีและโทจาก University of Cambridge รวมทั้งปริญญาเอกจาก National University of Singapore ปัจจุบันเป็นนักฟิสิกส์ควอนตัม CEO ของ Quantum Technology Foundation Thailand ผู้มีเป้าหมายในการทำให้ทุกคนสามรถเข้าถึงเทคโนโลยีควอนตัม และผลักดันให้ประเทศไทยกลายเป็นผู้นำด้านนี้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ณัฐนิช พานิชภักดิ์

คุณแทนหลงใหลในศิลปะและทะเลมาตั้งแต่เด็กๆ เมื่อเห็นปัญหาขยะที่ส่งผลกระทบต่อทะเลและสัตว์ทะเล จึงเกิดเป็นไอเดียในการถ่ายทอดเรื่องราวนี้ผ่านงานศิลปะของเธอ ว่าขยะเป็นอันตรายต่อธรรมชาติ และเราในฐานะคนธรรมดาสามารถช่วยได้อย่างไร

ธรรมพร คำเคน

หลังจากจบการศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ คุณดาวฟ้าก็ได้ผันตัวมาทำงานด้านศิลปะ ด้วยความสนใจทางด้านภาษา จึงเปิดสถาบันสอนภาษาและเผยแพร่ความรู้ด้านภาษาผ่านสื่อออนไลน์

ธีรัช วัฒนกิจรุ่งโรจน์

นักเดินทางเจ้าของเพจ Unless You Try เพจที่สนับสนุนให้ทุกคนได้ลองทำสิ่งใหม่ ๆ ผ่านการเดินทางและใช้ชีวิตในหลายบทบาท เพื่อสร้างทางเลือกให้กับตัวเอง ตามหาความสุขและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนรอบตัว

ปฏิมา ตั้งปรัชญากูล

หลังจากที่หายจากมะเร็งตอนอายุ 22 คุณปติมาได้ตั้งเป้าหมายชีวิตเพื่อที่จะช่วยเหลือผู้อื่น โดยได้ช่วยเหลือแรงงานข้ามชาติมามากกว่า 10 ประเทศและเรียกร้องถึงปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนเป็นเวลากว่า 2 ทศวรรษ นอกจากนั้นยังได้ร่วมมือกับสามีเพื่อก่อตั้งมูลนิธิ Labour Protection Network เพื่อช่วยเหลือแรงงานไทยและข้ามชาติมากกว่า 5,000 คน ในปี 2017 คุณปติมาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลโนเบลด้านสันติภาพ และในปี 2019 เรื่องราวของเธอได้ถูกถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์สารคดีเรื่อง Ghost Fleet

พรไพลิน ตันเจริญ

นักออกแบบกระบวนการศิลปะและนักศิลปะบำบัดในแนวมนุษยปรัชญาที่มีความเชื่อว่าศิลปะนั้นไม่มีข้อจำกัด และการยิ่งทำมันทุกวัน มันก็จะยิ่งเป็นไปได้มากขึ้น

มิเรียม เทวอักษร

นิสิตปี 3 เรียนอยู่ที่คณะสถาปัตย์อินเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

วาสิตา อ้วนเจริญกุล

นิสิตปี 3 คณะสถาปัตย์อินเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

อาทิตยา บุญยรัตน์

ผู้ก่อตั้ง HER Interview รายการพอดแคสต์และเพจที่นำเสนอเรื่องราวของคนตัวเล็กๆ ที่ขับเคลื่อนสังคมด้วยจังหวะหัวใจ นอกจากนั้น เธอยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังสตาร์ทอัพ มีประสบการณ์ทำงานทั้ง Community Builder, Project Manager และ Marketing ให้กับงาน Hackathon และ Accelerator ภายใต้หมวกของ HUBBA และ Techsauce

โสภณ ทับกลอง

art and performance
บุลคลที่ถ่ายทอดประสบการณ์ของการตาบอดผ่านการเคลื่อนไหวและศิลปะ

โสภน ทับกลอง

-

Organizing team

Pirada
Choophungart

Bangkok, Thailand
Organizer

Shaynisa
Siriwongsilp

Co-organizer