BangKhunThian
x = independently organized TED event

Theme: Reborn

This event occurred on
June 26, 2022
Bang Khun Thian, Krung Thep Maha Nakhon
Thailand

"No matter who you are in the past, it's matter whom you decide to be next"
I strongly believe in that statement and we are creating the event for anyone who wants to decide to be the person you are. Including new ideas that you have never known before. In the event, we are quite sure that you are going to be reborn!

Arsom Silp Institute Of The Arts
399 ซ. อนามัยงามเจริญ 25 Tha Kham
Bang Khun Thian, Krung Thep Maha Nakhon, 10150
Thailand
Event type:
Standard (What is this?)
See more ­T­E­Dx­Bang­Khun­Thian events

Speakers

Speakers may not be confirmed. Check event website for more information.

Itthipon Jeerapan

ดร. อิทธิพล จีระพันธ์ อาจารย์ประจำ สาขาเคมีวิเคราะห์ สาขาวิทยาศาสตร์กายภาพ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

Jirayut Srupsrisopa

Founder & Group CEO at Bitkub
the Founder and Group CEO of Bitkub Capital Group Holdings Co., Ltd., — the largest and most trusted blockchain and digital asset group of companies in Thailand. He is a speaker: one of Thailand’s leading bitcoin and open blockchain experts with more than 8 years of experience in the blockchain industry. He previously founded Coins.co.th, Bitkub has become Thailand’s Unicorn startup company in a span of 3 years. He is an Executive Board Member and Vice President at the Thai Fintech Association, and a Subcommittee member at Thailand’s Office of the Trade Competition Commission. After completing his MPhil in Economics at Oxford University, UK, Topp worked as an investment banker, a financial consultant, and a central banker. Topp received an Honorary Degree of Philosophy in Digital Economy (Ph.D. in Digital Economy) from Rangsit University, and he is by far the youngest nominee for an Honorary Degree in Digital Economy in Thai history.

Jitr Chittasangvaro

Phra Jitr Chittasangvaro (Jitr Tantasathien) founded a well-respected marketing research firm in Thailand, providing services in consulting, branding and marketing areas.

Kawinpat Mongkholtechapat

กวิณภัสร์ มงคลเตชาพัฒน์ ประธานชมรมคนรักลิงหัวใจแกร่ง นักต่อสู้เพื่อลิงในบางขุนเทียน

Ploy Lumthong

คุณพลอย ลุมทอง หรือ คุณเซ่ ในอดีตเคยศึกษาในระดับอุดมศึกษา ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยความที่ คุณพลอย ต้องการตามหาสิ่งที่เป็นตนเองอย่างแท้จริง จึงได้เลือกที่จะเดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศฝรั่งเศส และ จบการศึกษาเกียรตินิยมจาก EPSAA, Paris เธอได้ใช้เวลาในการพิสูจน์ และพัฒนาตนเองผ่านผลงานต่าง ๆ มากมาย ได้ก่อตั้ง และสร้างทีมงาน C’est Design จนสร้างชื่อเสียง และ ทำให้ผลงานเป็นที่รู้จักกับทุกคนจนถึงปัจจุบัน

Serge Alakritsky

Serge Alakritsky Speaking coach who decided to ran away out from his country, in 2 days since Putin started his invasion of Ukraine

Valeriia Ritthidej

Valeriia Ritthidej is a Ukrainian model who live in Thailand for a long time, and have a variety of working experience in a different country.

ถนิมรักษ์ อัญชันบุตร

Teacher
ถนิมรักษ์ อัญชันบุตร คุณครูภาษาไทยดีเด่น ประจำปี ๒๕๖๔ คุรุสภา และ ได้รับโล่ รวมถึงเข็มเชิดชูเกียรติพระนามาภิไธยย่อ สธ. ผู้ที่ตกอยู่ในภวังค์ของความรักในวิชาภาษาไทย อย่างน่าอัศจรรย์

พรทิพย์ เทียนทรัพย์

พรทิพย์ เทียนทรัพย์ เจ้าของสวนริมคลอง ภูมใจ การ์เด้น ที่อยากแสดงให้ทุกคนเห็นว่าเกษตรกรเป็นมากกว่าเพียงผู้ผลิตพืชผล แต่ยังเป็นส่วนสำคัญในการอนุรักษ์วัฒนธรรม เป็นผู้ดูแลให้รากฐานความเป็นมายังคงอยู่ และอยากให้สวนลิ้นจี่แห่งนี้กลายเป็นแหล่งเรียนรู้ เป็นพิพิธภัณฑ์มีชีวิต ซึ่งส่งทอดภูมิปัญญาและประวัติศาสตร์ชาวบางขุนเทียน

ภูถิรพัฒน์ อ่องศรี

ภูถิรพัฒน์ อ่องศรี หรือเติ๊ด เทพลีลา Content Creator และ Influencer ผู้ที่อยู่ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ช่องและเพจ เทพลีลา คุณเติ๊ดได้ตัดสินใจร่วมก่อตั้ง Youtube Channelภายใต้ชื่อ “เทพลีลา” ร่วมกับคุณเหว่ง ซึ่งในความหมายของเทพลีลานั้น จริง ๆ แล้วทั้งคู่ตั้งใจจะให้เนื้อหาและรูปแบบของคลิปเป็นการเต้น และการเล่าประสบการณ์ต่าง ๆ แบบสนุก ๆ เทพลีลาจึงตั้งใจจะสื่อถึงความเฮฮา อารมณ์ดี ซึ่งเป็นจุดขายของทั้งคู่นั่นเอง นับว่าเป็นระยะเวลาที่ไม่นานเลย สำหรับการสร้างช่องทางออนไลน์ให้มีผู้ติดตามเกินหนึ่งล้านคน จากบริษัทที่เริ่มต้นขึ้นเพียงแค่สองคนเท่านั้น ด้วยเนื้อหาของช่องที่มีความหลากหลาย ไหลลื่น น่ารับฟัง และพร้อมจะเผยแพร่ประเด็นสำคัญให้คนในสังคมเข้าใจได้มากยิ่งขึ้นอยู่เสมอ

วสวัตติ์ หาญลำยวง

วสวัตติ์ หาญลำยวง เป็นคนบางขุนเทียนที่ผ่านการใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า โดยเขาตัดสินใจเดินออกจากเส้นทางวิศวะ เพื่อผันตัวมาเดินเส้นทางสายดนตรีซึ่งเป็นเส้นทางที่ตนเองชอบ คุณเอิร์ทผ่านการทำงานกับผู้คนมากมาย ได้เรียนรู้ชีวิตจากสิ่งที่ตนเองได้ลองทำ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานสายดนตรีตลอดจนการทำงานสายยูทูปเบอร์

วันใหม่ นิยม

อาจารย์วันใหม่ นิยม เจ้าของโปรเจกต์ ธนบุรีมีคลอง ธนบุรีมีคลอง โปรเจกต์นี้อาจคุ้นหูใครหลาย ๆ คนมาบ้าง ผลงานที่เล่าถึงคูคลองในบางขุนเทียน วิถีริมสายน่ำท่ามกลางมหานคร วัฒนธรรมที่ยึดโยงกับบางขุนเทียนมาช้านาน ความหลงใหลในการศึกษาสภาพแวดล้อม และนิเวศน์คลองในบางขุนเทียน เป็นแรงเสริมให้อาจารย์ได้รังสรรค์ผลงานเชิงนิเวศวัฒนธรรมมากมาย ทั้ง Thonburi within Canals และ Green Thonburi

สมัชญา อัศวนิเวศน์

มิ้นชี่ สมัชญา อัศวนิเวศน์ หรือที่เรารู้จักกันในช่องยูทูปชื่อ Mintchyy คุณมิ้นได้พัฒนาเส้นทางชีวิตตนเองจากคอนเทนต์คลิปแต่งหน้ามาเป็นยูทูปเบอร์สายไลฟ์สไตล์ แต่กว่าจะมาเป็นยูทูปเบอร์ชื่อดังที่มีผู้ติดตามหลักล้าน มีเอกลักษณ์ชัดเจนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะคุณมิ้นเองก็เริ่มมาจากการค้นหาตัวเองในช่วงขณะหนึ่งของชีวิต

Organizing team

Karn
Nikrosahakiat

BangKhunThian, Thailand
Organizer