SirirajFacultyOfMedicine
x = independently organized TED event

Theme: The Future of Healthy Living - A Tomorrow Dream or Today Reality?

This event occurred on
February 22, 2022
Bangkok, Krung Thep Maha Nakhon
Thailand

Driven by the wheels of globalization and technology, our society has been progressing towards the idealistic dream of living healthily - achieving unprecedented milestones in making health services accessible, affordable, and available. But are we currently satisfied with our current progresses? With the ongoing challenges of the twenty-first century and the COVID-19 pandemic, what would help us surpass our current breakthroughs in order to create a society that is even healthier than before?

Siriraj Faculty of Medicine
2 Thanon Wang Lang
Bangkok, Krung Thep Maha Nakhon, 10700
Thailand
Event type:
University (What is this?)
See more ­T­E­Dx­Siriraj­Faculty­Of­Medicine events

Speakers

Speakers may not be confirmed. Check event website for more information.

Cherdchai Nopmaneejumruslers

จากเส้นทางอายุรแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคระบบทางเดินหายใจ สู่บทบาทผู้บริหาร ในฐานะรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช ผู้ซึ่งมีความสนใจ มุ่งมั่นในการพัฒนา และออกแบบการให้บริการทางการแพทย์ที่ตอบสนอง ความต้องการของผู้รับบริการ โดยมีผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง และเชื่อมั่นว่าการรับบริการทางการแพทย์สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่จำกัดแค่ที่สถานพยาบาลอีกต่อไป หรือ Healthcare Everywhere ภายใต้แนวคิด Siriraj 5G World Class Smart Hospital ตำแหน่งปัจจุบัน: รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช

Dechowat Promda

แพทย์ผู้มีความมุ่งมั่นและทุ่มเทในการผลักดัน Decentralized Healthcare สู่การก่อตั้ง "HealthTAG" กับการนำบล็อกเชนและเทคโนโลยีขั้นสูง มาทำให้ผู้ใช้เป็นศูนย์กลางการบริการ และข้อมูลทางการแพทย์ที่ 'เชื่อถือได้' เกิด One Care Plan ระหว่างสถานพยาบาลที่แตกต่างกัน เป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Simple Smart Seamless Secure - HealthTAG ตำแหน่งปัจจุบัน: Co-founder and CEO of HealthTAG

Kamonwat Suksumet

วิศวกรระบบที่เข้าไปสำรวจกระบวนการในโรงพยาบาล หยิบแนวคิด System re-design และการนำเอา Data มาช่วยให้โรงพยาบาลมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผู้ป่วยปลอดภัยขึ้น ไปพร้อม ๆ กับการหาวิธีคืนเวลาให้กับบุคลากรทางการแพทย์

Manop Pithukpakorn

อาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านพันธุศาสตร์ เป็นผู้ผลักดันการแพทย์แม่นยำ ในการป้องกัน การวินิจฉัย และการรักษาโรค เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ตำแหน่งปัจจุบัน: หัวหน้าศูนย์วิจัยการแพทย์แม่นยำ

Nakarin Wanakijpaibul

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและบรรณาธิการบริหารสำนักข่าว THE STANDARD ผู้จัดพอดแคสต์ The Secret Sauce ที่เชื่อว่าประเทศไทยต้องการผู้นำที่สื่อสารแบบมี empathy ตำแหน่งปัจจุบัน: CEO & Editor-in-chief of THE STANDARD

Non Arkaraprasertkul

สถาปนิก นักออกแบบชุมชนเมืองจบปริญญาเอกทางด้านมนุษยวิทยา ในฐานะนักพัฒนาเมืองอัจฉริยะ “ดร. นนท์” ชอบหาคำตอบจากการตั้งคำถามง่าย ๆ เกี่ยวกับชีวิตในเมือง เช่น ทำไมคนเมืองชอบเสียเงินเข้ายิมแต่หลีกเลี่ยงการใช้บันไดซึ่งก็เป็นการออกกำลังกายเหมือนกัน? หรือ ทำไมคนเมืองถึงติดการใช้สมาร์ตโฟนถึงแม้จะรู้ว่าส่งผลให้สมาธิสั้น? เป็นต้น ตำแหน่งปัจจุบัน: ผู้เชี่ยวชาญอาวุโสด้านการส่งเสริมเมืองอัจฉริยะสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล

Papart Rungrasameviriya

นักศึกษาแพทย์ศิริราชชั้นปีที่ 2 สายกิจกรรมตัวยง วัยรุ่น gen z กับการบอกเล่ามุมมองของการใช้ใจเป็นแรงขับเคลื่อนในการดำเนินชีวิต และสิ่งที่วัยรุ่นอยากบอก

Prapat Suriyaphol

อาจารย์เต่า - ผศ. ดร.ประพัฒน์ สุริยผล ผู้ที่ชอบอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ มากกว่าอยู่บนเวที ตามหาตัวเอง ค่อย ๆ ผันตัวจากการเรียนแพทย์ มาสู่งานวิจัยทางการแพทย์ มาสู่ Big data ของชีวสารสนเทศ แล้วได้รับโอกาส ให้เข้ามาดูแลข้อมูลของระบบสารสนเทศ รพ.และสัมผัสกับระบบสารสนเทศระดับประเทศ ตำแหน่งปัจจุบัน: ผู้อำนวยการศูนย์สารสนเทศและนวัตกรรมข้อมูล

Visit Vamvanij

อาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญการผ่าตัดกระดูกสันหลัง ผู้ผันตัวมาเป็นผู้บริหารโครงการต่าง ๆ ทั้งเล็กและใหญ่ และเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลโรงเรียนแพทย์ขนาดใหญ่ และเก่าแก่ที่สุดของประเทศไทย ผู้มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโรงพยาบาลให้เป็นโรงพยาบาลในฝันของทุกคนในอนาคต “เรียนรู้จากอดีต รวบรวม pain point ในปัจจุบัน และจินตนาการภาพอนาคต และทำทุกอย่างที่ทำได้ ขยายผลสร้างอนาคตที่เราอยากให้เป็นด้วยกัน” ตำแหน่งปัจจุบัน: ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช

Organizing team

  • Nicharus Chaiwanthanaphat
    Marketing/Communications